Ép đóng phí dịch vụ bằng việc cắt nước?
Vừa qua, phổ quát hộ dân đang sinh sống tại đơn nguyên 1 tòa nhà Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh – chủ đầu tư là Công ti CP đầu tư buôn bán và phát hành cơ sở vật chất KCN Phúc Hà) phản ánh với báo điện tử Trí Thức Trẻ về việc đơn vị quản lý tòa nhà là Tổ chức kinh doanh CP Phục vụ Sudico tự ý cắt nước của phổ quát hộ dân.
Theo phản chiếu của người dân thì tòa bình thường cư Thăng Long Victory đi tham gia hoạt động trong khoảng cuối năm 2015. Ngay sau đó, phía Công ti phục vụ Sudico hấp thụ với vị trí là doanh nghiệp điều hành dịch vụ, vận hành tòa nhà.

Chung cư Thăng Long Victory thuộc khu đô thị Nam An Khánh.
Được biết, khi Công ti CP phục vụ Phúc Hà khiến cho nhà đầu tư đã bắt đầu thu phổ biến phí phục vụ như: Nước, gửi xe, phí điều hành.
Trong công đoạn họp với đại diện phổ quát trưởng tầng, có khá phổ biến cư dân cho rằng phí dịch vụ quá cao với những gì đơn vị đã và đang triển khai.

Chị Lê Thị Thơm - chủ một căn hộ trên tầng 9 cho nhân thức: "Việc Sudico tự ý cắt nước ép chúng tôi đóng tiền phí dịch vụ dù chưa thống nhất khiến các hộ dân cực kì giận dữ".
Mua bán với PV, anh Khánh – chủ một căn hộ trên tầng 9 cho biết: "2 bốn tuần nay, phổ quát mái ấm phản đối việc Sudico thu song song cả 3 loại phí trên. Bản thân tôi sử dụng điện trả tiền điện, sử dụng nước trả tiền nước, phí gửi xe thanh toán phí gửi xe. Tất nhiên, phí phục vụ hàng tháng cư dân đang trong quá trình hợp nhất với tổ chức quản lý nhưng phía đơn vị quản lý vẫn ép đóng”.
Anh Khánh cho hay, chính vấn đề này đã làm phổ quát hộ dân chưa đóng phí dịch vụ bình thường cư và sau đó xảy ra việc phía Sudico cắt nước.
Trao đổi với chúng tôi, anh Khánh nói thêm: “Họ cắt nước của những hộ dân chưa đóng phí dịch vụ để ép đóng tiền khiến cho rất nhiều hộ mái ấm phản ứng. Nước sinh hoạt là thứ chẳng thể thiếu ấy vậy mà họ cắt đi thử hỏi chúng tôi biết sống sao. Do đó, đến chiều ngày 6/9, các hộ gia đình không chịu được cảnh bị cắt nước nên đã phải đóng tiền phí dịch vụ”.
Được biết, hiện nay Sudico đưa ra phí dịch vụ tại Thăng Long Victory là 4.000 đồng/mét vuông, đương nhiên người địa phương cho nhân thức số tiền này không tương thích với dịch vụ mình thừa hưởng.
Chị Lê Thị Thơm san sớt: “Giả dụ dịch vụ đồng bộ hoặc một thể ích thì không sao, đằng này phí dịch vụ 4.000 đồng/mét vuông nhưng cư dân chỉ thừa hưởng một sân chơi bỏ ra cho trẻ thơ nhỏ tuổi tẹo; thang máy; thu vén thì chỉ có 6 người lao động cho cả tòa nhà nên mức phí đó chúng tôi đang phải hợp nhất, họp bàn thì Sudico tự luôn thể ứng dụng”.
"Riêng sân tennis có nhưng ai muốn sử dụng phải trả phí chứ không được không tính tiền. Hơn thế nữa, phổ quát hạng mục khác như cửa sổ bị hỏng, tường bị nứt, nước bên ngoài rơi vào nhà mỗi khi mưa gió cư dân cũng bắt đầu báo cáo với ban điều hành nhưng cũng không được khắc phục ngay", chị Thơm cho nhân thức thêm.
"Chúng tôi yêu cầu làm cho vậy"
Cũng theo phản ảnh của nhiều dân cư tại đây thì phía doanh nghiệp cung ứng nước sạch sẽ Viwaco đã bán nước sạch sẽ cho Sudico trong khoảng đầu nguồn. Như vậy, Sudico toàn quyền bán nước lại cho đông đảo các hộ dân sinh sống ở tòa nhà Thăng Long Victory.
Đương nhiên, cư dân lại cho nhân thức, họ phải trả nước sinh hoạt cao hơn giá chung 1 bậc, tức bậc 2. Đặc biệt hơn, trong khoảng trước năm 2015 đến nay, phía Sudico không sản xuất hóa đơn nước cho các hộ dân mà chỉ bằng 1 tờ giấy công bố.

Phiếu thu tiền nước chỉ là một tờ giấy như thế này.
Một hộ dân cho nhân thức: “Chẳng nắm bắt sao chúng tôi lại phải mua nước qua bên Sudico khi mà đó giá nước bị đẩy cao hơn, khi nộp tiền không có hóa đơn đỏ, chứng trong khoảng gì mà chỉ có độc nhất 1 tờ thông báo đóng tiền”.

Báo cáo cắt nước của bên Sudico gửi đến cư dân.
Quay trở lại nhân tố giận dữ của cư dân về việc cắt nước của người địa phương, phía Sudico cho hay, họ đã gửi lên tiếng gửi tới các hộ chưa đóng tiền điều hành dịch vụ. Báo cáo viết rõ: “Ban điều hành tòa nhà T1 Thăng Long Victory thông báo tới dân cư chưa xong xuôi việc đóng phí dịch vụ về thời điểm nhất thời xong cung cấp dịch vụ nước sinh hoạt và các dịch vụ khác như sau: Thời điểm khởi đầu trợ thì dừng từ 9h00 ngày 6/9/2016 tới khi khách hoàn thành việc đóng phí phục vụ về ban điều hành”.
Chiều ngày 9/8 trao đổi với chúng tôi, ông È Đăng Tuấn (Trưởng ban quản lý tòa nhà) xác thực: “Ngày 6/9 phía Sudico đã tiến hành cắt nước một vài hộ mái nhà vì họ không chấm dứt đóng phí phục vụ bình thường cư trong tháng 7 và tháng 8. Việc dân cư không đóng phí này tác động đến công đoạn điều hành tòa nhà nên Sudico bắt buộc sử dụng giải pháp cắt nước”.
Chúng tôi sẽ tiếp diễn tin tức về vụ việc.
Có thể bạn quan tâm: bơm ly tâm trục ngang
Đăng nhận xét