Với doanh thu 100 tỷ đô la trong năm qua từ hơn 2.000 khu chợ tại 90 nước nhà, Zara là một trong những nhãn hiệu thời trang thắng lợi nhất thế giới hiện thời.
Để có được chiến thắng như hiện tại, những chủ tịch Zara đã quyết định đi theo đa dạng đoạn đường đặc biệt. Chính những khác biệt dưới đây đã tạo nên sức hấp dẫn rất riêng cho nhãn hiệu phong cách dân gian này.
Không hề trùng hợp mà Zara luôn dính tham gia các vụ lùm xùm về móc túi mẫu mã. Zara có lực lượng sáng tạo là những người luôn theo dõi các bộ sưu tập mới nhất của những nhà mốt danh giá.
Từ đó, họ sản xuất những thiết kế tương tự, với chất liệu không cao cấp bằng, và dĩ nhiên tầm giá cũng rẻ hơn.
Luôn “nhái” các nhãn hiệu lớn
Chính vì vậy, các sản phẩm của Zara luôn là sự tổng phù hợp của nhiều phong cách phong cách khác nhau: một tẹo bụi bặm của Gap, một tẹo sang chảnh của Prada, hay một chút cầu kỳ mang âm hưởng tôn thất của Gucci.
Dù bị cho là “đồ nhái”, kiểu dáng của Zara vẫn được các tín đồ thời trang chuộng vì đã giản lược phổ quát chi tiết tinh vi, để mang đậm hơi thở bắt mắt con đường xã.
![]() |
Item của Zara luôn có nét "na ná" các nhãn hàng lớn khác. |
Dường như đó, tuy có giá thành thấp, những mẫu trang phục của Zara vẫn được đánh giá cao về mặt chất lượng. Mỗi đôi giày của Zara chỉ có giá nhàng nhàng từ 70 đến 100 đô la (tương đương 1,5-2,2 triệu đồng).
Tương tự như vậy, mỗi chiếc áo của Zara chỉ nằm trong khoảng 20 đến 50 USD (khoảng 400.000 tới 1 triệu đồng). Có thể nói, đây là giá thành rất thoải mái so đối với một nhãn hàng uy tín nổi tiếng toàn cầu.
Kiểu dáng đa dạng, xoay vòng nhanh
Mỗi năm Zara tung ra 30.000 mẫu bộ cánh khác biệt. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như H&M chỉ có 2.000, còn GAP chỉ có 4.000. Vòng quay hàng tồn kho của Zara chỉ kéo dài 6 ngày, khi mà H&M là 52 ngày và GAP là 94 ngày.
Trong khoảng khâu nhận định xu hướng cho tới lúc có hàng mới bày bán chỉ mất có 30 ngày. Cứ nhì tuần một lần, gần 2.000 cửa hàng của Zara lại có hàng mới để bán. Ví như tham gia trang web chính thức của Zara, từ khoá culottes (mẫu quần lửng ống rộng đang được ưa thích) sẽ cho 82 kết quả.
Bên cạnh đó, con số này lại rất hạn hẹp ở phổ quát trang web khác, như Warehouse, H&M hay Topshop. Zara còn được đánh giá cao bởi việc không giới hạn trong bất cứ phong cách hay độ tuổi nào.
Trong khoảng gợi cảm, năng động, mạnh bạo cho tới cổ truyền, bất cứ bạn nào cũng đều có thể tậu được một món đồ ưa chuộng ở Zara.
![]() |
Zara đóng hộp phổ thông mẫu mã với số lượng giới hạn để xoay vòng sản phẩm hiệu quả hơn. |
Rộng rãi mẫu mã tương tự, nhưng Zara chỉ đóng hộp với số lượng đầy đủ. Cho nên, những mẫu đẹp và được ưa thích sẽ mau lẹ cháy hàng chỉ trong một thời điểm ngắn. Chính điều này đã biến thành yếu tố gây kích thích của Zara.
Khách hàng luôn bị thôi thúc phải tới khu chợ nhiều lần để xem mẫu mới. Đồng thời, họ không dám chờ tới cuối mùa để sắm được đồ giảm giá, vì rất có thể mẫu đó đã cạn kiệt chỉ trong một vài ngày công bố.
Luôn bắt mắt và thích hợp thiên hướng
Zara cũng nhiều người biết đến là nhãn hàng nhân thức mến yêu khách hàng. Họ có hẳn một trọng tâm giải quyết dữ liệu gắn kết với đầy đủ cửa hàng bán lẻ để kịp thời bức xúc trước mọi vấn đề nảy sinh.
Và một trong những yếu tố được ghi kiếm được nhiều nhất chính là nhận định của đối tượng mua hàng. Nhị lần một tuần, các điều hành cửa hàng sẽ tổng hợp những phản ánh của khách hàng lên chuỗi hệ thống.
Nếu kết quả phân tách cho thấy đây chính là lời đề đạt thông thường của phổ quát khách hàng khác, tin tức trên sẽ được gửi đến tổng kho tại Arteixo. Trong khoảng đó, đội ngũ thông minh sẽ cho thành lập một sản phẩm khác thích hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hơn.
![]() |
Những sản phẩm mang đậm âm hưởng thời trang các con phố phố cao cấp của Zara. |
Ngoài ra đó, Zara còn có một đội ngũ khác chuyên lui tới những địa điểm quen thuộc của bạn trẻ để khám phá về khuynh hướng ăn mặc mới nhất. Tương tự tương tự, tại các tuần lễ thời trang hay buổi công bố bộ sưu tập, không hi hữu viên chức của Zara tham dự để quan sát và nhận định phong cách nào sẽ được chuộng trong thời gian tới.
Đây chính là nguyên nhân Zara luôn được xem là thương hiệu đi đầu trong mọi khuynh hướng.
Nắm bắt tâm lý đối tượng mua hàng
Dù là nhãn hiệu dân dã, các nhà điều hành Zara vẫn muốn mang đến cho đối tượng mua hàng cảm giác bản thân là người “thượng lưu” khi mua sắm. Thay vì bỏ tiền quảng cáo, họ thuê những mặt bằng cuốn hút nhất, lớn nhất trong các trọng tâm bán buôn xa xỉ nhất.
Ở đó, Zara luôn “bỗng dưng” nằm cạnh phổ biến nhãn hiệu lớn khác, làm đối tượng mua hàng của họ có cảm giác mình đang tậu đồ rất cao cấp, dù chỉ phải dành số tiền nhỏ bé. Dường như đó, các khu chợ của Zara cũng được bài trí khôn khéo với phổ thông ánh sáng và tone màu đen - trắng chủ chốt.
Đồng phục của nhân viên cũng được đồng bộ với 2 màu đen - xanh navy tạo cảm giác sang trọng. Nhân tố này đánh trúng tâm lý của người mua hàng, khi chỉ dành lượng tiền vừa phải nhưng lại được thoả sức sắm sửa ở nơi quý phái, thoáng đãng.
![]() |
Các khu chợ của Zara luôn được bài trí quý phái với tông đen - trắng chủ đạo. |
Tiện lợi tìm online
Zara.com được xem là một trong những trang web bán từng cái nhanh nhạy và hoạt động hiệu quả nhất. Trang web chính thức của Zara có phổ biến chọn tắt và các công dụng kiếm tìm thông minh.
Bởi thế trang web Zara được xem là người bạn đường đắc lực của những người mê mẩn thời trang nhưng không có đủ thời gian để tới shop. Chưa hết, Zara có lượng hàng mới được bổ sung đều đặn vào mỗi thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, chính sách đổi trả rõ ràng và dễ dàng.
Cùng với phục vụ giao hàng với tốc độ cao gọn, không tính tiền (với giá trị hoá đơn động dao tuỳ từng đất nước), Zara đã trở thành địa chỉ được đa dạng khách hàng tin tưởng nhất khi tậu đồ thời trang online.
Giải mã sức thú vị của nhãn hiệu tỉ đô Zara sức thu hút của Zara phương pháp chiến thắng của Zara giải mã cách thức của Zara Zara giải mã sức thú vị bí quyết thành công thương hiệu
Đọc thêm: bơm hồ bơi
Đăng nhận xét